Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
roroeow7.over-blog.com

จำฝังใจ!เคลฟเวอร์ลี่ย์เผยเฟอร์กี้พูดอะไรตอนแมนยูชวดแชมป์

ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ สมัยก่อนกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เล่าถึงบรรยากาศในห้องแต่งตัวภายหลังที่ "ปีศาจแดง" ชวดแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาล 2011-12 โดยกล่าวว่าในตอนนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่ากล่าวลำแข้ง "ปีศาจแดง" ที่ไม่ยินยอมยิงให้เป็นจำนวนมากเอง กระทั่งทำให้พลาดแชมป์เพราะเหตุว่าผลต่างประตูได้-เสีย พร้อมกำหนด ในฤดูกาลนั้นถึงแม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะชนะ 3-0 หรือ 4-0 บ้าง แม้กระนั้น เฟอร์กูสัน ยังไม่สบอารมณ์เลย
ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมาคมยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวมาว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวสกอตต์ บอกกับสมาชิกทุกคนว่าทำผิดพลาดเองที่ไม่ยินยอมยิงให้เยอะมากๆในเวลาที่พวกเขาชวดแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาล 2011-12 สมัครสมาชิกufabet

ก่อนลงเล่นนัดหมายในที่สุดของฤดูกาลดังกล่าวข้างต้น แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 86 คะแนนเสมอกัน โดยที่ "เรือใบสีฟ้า" ส่งผลต่างประตูได้-เสียดีกว่าหลายลูก ซึ่งก็หมายความว่า "ปีศาจแดง" ควรมีผลที่เกิดจากการแข่งขันในนัดสุดท้ายดีกว่าคู่อริร่วมเมืองแค่นั้น พวกเขาถึงจะได้แชมป์ลีกไปครอง

ดังนี้ ความฝันของ แมนฯ ยูไนเต็ด แทบจะเป็นจริงแล้ว ด้วยเหตุว่าพวกเขาเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ ในนัดหมายท้ายที่สุดได้ ในช่วงเวลาที่ แมนฯ ซิตี้ ทำท่าว่าจะไม่ชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เพราะว่าตามหลังอีกข้าง 1-2 เวลาที่เข้าช่วงท้ายเกม แต่ว่ามันกลับเกิดเหตุสุดช็อกขึ้นเมื่อ "เรือใบสีฟ้า" มาได้ 2 ประตู ในช่วงต่อเวลาพิเศษเจ็บ ทำให้ในที่สุด แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ไปเชยชม

เคลฟเวอร์ลี่ย์ ซึ่งปัจจุบันนี้อยู่กับ วัตฟอร์ด เผยกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "ผมจะไม่มีทางลืมบรรยากาศของห้องแต่งตัวข้างหลังจบเกมนั้นเลย ผู้จัดการทีมฟุตบอลบอกกับพวกเราทุกคนว่า -ฉันบอกพวกเอ็งแล้วยังไง นี่แหละเป็นมูลเหตุที่ฉันต้องการให้พวกเอ็งเล่นกันแบบดุเดือดมากยิ่งกว่านี้ และก็ไล่กระหน่ำทุกครั้งมให้ยับ เพราะเหตุว่าแชมป์ลีกมันบางครั้งก็อาจจะหลุดมือเพราะเหตุว่าผลต่างประตูได้-เสีย ได้เลย- แล้วก็เขาก็กล่าวถูกเผง"

"ในช่วงฤดูกาลนั้นมีบางนัดหมายที่พวกเราชนะ 3-0 หรือ 4-0 แม้กระนั้นเขาก็ยังกล่าวในห้องแต่งตัวว่าไม่สบอารมณ์กับผลงานของพวกเราเลย โน่นชี้ให้เห็นถึงความเป็นยอดคนของเขา, ชี้ให้เห็นว่าเขาต้องการให้พวกเรามีความเหี้ยมโหดเท่าไร ถ้าหากพวกเราเล่นได้ดุเดือดตามแบบที่เขาอยาก, ทำคะแนนได้มากกว่านี้, ไล่กระหน่ำกลุ่มอื่นให้เยินแล้วล่ะก็ พวกเราก็คงจะได้แชมป์ลีกในช่วงฤดูกาล 11/12 ไปแล้ว"

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post